Marriott International, Inc. là một công ty đa quốc gia của Mỹ điều hành, nhượng quyền thương mại và cấp phép cho dịch vụ lưu trú bao gồm khách sạn, khu dân cư và khu chia sẻ thời gian . Nó có trụ sở chính tại Bethesda, Maryland . Công ty được thành lập bởi J. Willard Marriott và vợ của ông là Alice Marriott ; Chủ tịch điều hành của công ty hiện là con trai của họ, Bill Marriott và gia đình Marriott giữ lại phần lớn quyền sở hữu công ty. 

Các thương hiệu thuộc Marriott International

Marriott International là ai ?

Marriott International là tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn và resort lớn nhất thế giới. Nó có 30 thương hiệu với 7.642 khách sạn, 1.423.044 phòng tại 131 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số 7.642 cơ sở kinh doanh này, 2.149 cơ sở kinh doanh được điều hành bởi Marriott và 5.493 cơ sở kinh doanh khác được vận hành theo các thỏa thuận nhượng quyền thương mại . Công ty cũng vận hành 20 trung tâm đặt phòng khách sạn.

Các dự án do Marriott International quản lý và vận hành theo tiêu chí chất lượng quốc tế, kiến tạo đặc quyền ‘những công dân toàn cầu’ trải nghiệm cùng loại dịch vụ, phong cách sống chuẩn mực.

Mới đây, với việc bỏ ra 12,2 tỉ USD, tập đoàn Marriott International đã chính thức thâu tóm Starwood – tập đoàn khách sạn sở hữu những thương hiệu đình đám như Sheraton, Ritz Carlton hay Autograph Collection, Le Méridien, chính thức đưa Marriott phát triển thành chuỗi khách sạn – resort lớn nhất thế giới.

 Lịch sử hình thành Marriott International

Marriott được thành lập bởi John Willard Marriott vào năm 1927 khi ông và vợ, Alice Sheets Marriott, mở một quán bia gốc tại Washington, DC – đây là bước đệm khởi đầu cho kinh doanh ngành du lịch ẩm thực của Marriott.

Vào năm 1937, nhận thấy nhu cầu ăn uống của các hành khách đi trên các hãng hàng không mới mở, ông đã chộp lấy cơ hội khi nhanh tay mở một công ty chuyên cung cấp thức ăn trên các chuyến bay. Tiếp theo đó là các hợp đồng với chính phủ về các quán ăn mở trong quân đội và sau đó là hợp động cung cấp thức ăn cho các nhà máy, bao gồm General Motors và Ford đã giúp Marriott phát triển nhanh chóng.

Năm 1957, khách sạn JW Marriott đầu tiên được mở ra, đánh dấu sự chuyển mình quan trọng trong lịch sử của công ty. Lúc đó, cậu ấm nhà Marriott là Bill Marriott vừa hoàn thành xong việc học và cũng bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Chính Bill là người thấy tiềm năng trong ngành kinh doanh khách sạn và đề xuất việc mở rộng.

Khách sạn đầu tiên, Twin Bridges Marriott mở ra tại ArlingtonVirginia. Khách sạn thứ hai của họ, khách sạn Key Bridge Marriott ở khu Rosslyn của cùng một thành phố, là khách sạn liên tục hoạt động lâu dài của Marriott và tổ chức lễ kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm năm 2009. JW Bill Marriott đã đưa công ty đến sự tăng trưởng ngoạn mục trên toàn thế giới trong suốt 50 năm sự nghiệp của mình.

Các thương hiệu trực thuộc Marriott International gồm:

  • Luxury:JW Marriott Hotels, The Ritz-Carlton, St. Regis Hotels & Resort, Edition Hotels, Bulgari Hotels & Resorts, The Luxury Collection, W Hotels.
  • Premium: Delta Hotels, Marriott Hotels & Resorts, Marriott Vacation Club, Sheraton Hotels & Resort, Le Méridien, Renaissance Hotels, Westin Hotels, Gaylord Hotels.
  • Select:Courtyard by Marriott, Fairfield Inn by Marriott, Four Points by Sheraton, Protea Hotels by Marriott, SpringHill Suites by Marriott, AC Hotels by Marriott, Aloft Hotels, Moxy Hotels.
  • Long Stay: Marriott Executive Apartments, Residence Inn by Marriott, TownePlace Suites, Element by Westin, Homes & Villas by Marriott International.
  • Collections:Autograph Collection Hotels, Design Hotels, Tribute Portfolio.

Kiến tạo dự án Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) lần đầu tiên tại Việt Nam

Là tập đoàn khách sạn lớn nhất trên thế giới, Marriott International vừa có sự kết hợp “chấn động” cùng Masterise Homes kiến tạo dự án Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) lần đầu tiên tại Việt Nam và là dự án Branded Residence có quy mô lớn bậc nhất thế giới thuộc thương hiệu Marriott.
Trước đó, Tập đoàn Marriott đã hợp tác với các Tập đoàn khác ở Việt Nam như Bitexco và Sun Group xây dựng 2 khách sạn đẳng cấp tại Hà Nội (JW Marriott Hà Nội) và Phú Quốc (JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay).

Thỏa thuận hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International sẽ lần đầu tiên mang tới thương hiệu cao cấp nhất trong dòng sản phẩm của Marriott là The Ritz Carlton đến với thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai dòng sản phẩm cao cấp khác là Marriott và JW Marriott sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chưa từng có tại những khu dân cư Branded Residences (bất động sản hàng hiệu).

Các dự án được phát triển hứa hẹn sẽ là những biểu tượng vượt thời gian với chất lượng tiêu chuẩn tương đương như bất cứ các căn hộ Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) nào khác trên thế giới.

Khách hàng mua một căn hộ thuộc dòng sản phẩm này dù là để ở, để đầu tư hay để tích trữ tài sản cũng đồng nghĩa với việc họ được bảo chứng bởi những thương hiệu tốt nhất trên thế giới như Marriott International, đảm bảo trọn vẹn giá trị của một sản phẩm xứng tầm.

Thương hiệu Marriott tại Việt Nam

Những chân lý của John Willard Marriott đã phát triển thành niềm cảm hứng và bí kíp kinh doanh cho nhiều doanh nhân trên thế giới. Hiện nay, Marriott International cũng đánh dấu sự có mặt tại Việt Nam với việc sở hữu 4 khách sạn lớn:  Renaissance Riverside (TP.HCM);, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay; JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa (Khánh Hòa) và JW Marriott Hanoi.

Sheraton: Sheraton thuộc nhóm cao cấp, hiện ở Việt Nam có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang,…

Four Points by Sheraton: Four Points by Sheraton cũng là một thương hiệu của Sheraton, phục vụ chủ yếu khách doanh nhân công du. Tại Việt Nam chỉ có một Four Points by Sheraton Đà Nẵng.

Phối cảnh Le Meridien Residences (Sắp triển khai tại Quảng Nam – Đà Nẵng).

Le Meridien: Le Meridien cũng thuộc nhóm cao cấp, đối tượng phục vụ chủ yếu là các quý khách thích trải nghiệm, khám phá, tại trung tâm TP HCM (quận 1) có Le Meridien Sài Gòn, Le Meridien Residences (Sắp triển khai tại Quảng Nam – Đà Nẵng).

Renaissance: Renaissance cùng chung hạng với Meridien và Sheraton, phục vụ đối tượng khách là doanh nhân/doanh nhân công du nhưng chú trọng đem đến các trải nghiệm về về văn hóa và địa phương. Tại Việt Nam chỉ có một khách sạn Renaissance ở TP HCM.

JW Marriott Hà Nội: JW Marriott Hà Nội đem đến cảm giác vừa sắc sảo nhẹ nhàng, vừa hạng sang cao cấp  với 9 tầng, 450 phòng nghỉ, phòng hội nghị ở chỗ này có diện tích rộng đến 2.400m2. Dự án đã chiến thắng hạng mục phát triển với giải thưởng “Khách sạn mới có phong cách thiết kế và xây dựng đẹp nhất” trong khuôn khổ lễ trao giải International Property Awards 2014 ở địa chỉ Châu Á – Thái Bình Dương.

Marriott Executive Apartments: Marriott Executive Apartments có vị trí số 58 Đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng vị trí chiến lược bậc nhất, mảnh đất “kim cương” ngay bên sông Hàn được đồng bộ hoá về cơ sở cơ sở giao thông hiện đại. Nơi đây chính là khu vực tập kết đông dân cư tri thức có trình độ dân trí cao, gần ngay trung tâm hành chính & văn hoá của thành phố. Dự án có qui mô dự định 288 phòng khách sạn, căn hộ cao cấp 289 căn.

Leave a Reply

error: Content is protected !!