0912917003

HẸN KHÁCH … thành công luôn là 1 bài toán khó!

Thị trường – hành vi khách hàng – sản phẩm là thứ thay đổi liên tục nên việc cải tiến quy trình và cách thức phải liên tục.

Hẹn khách khoa học, tỷ lệ thành công cao trong 1 tập thể luôn là điều hướng tới của nhiều người muốn xây dựng quy trình, công thức, hay muốn tăng chất lượng sale, tăng trưởng mạnh sale mà không giảm chất lượng.

Bạn sẽ nghe chia sẻ như các yếu tố thời gian rõ ràng, địa điểm rõ ràng, cho khách hiểu giá trị cuộc hẹn khách nhận, tính cấp bách của cuộc hẹn.

Nhưng … với mỗi khách hàng ở trạng thái khác nhau họ sẽ mong muốn nhận giá trị khác nhau, tính cấp bách với họ khác nhau.

Ví dụ : Với khách hàng net bạn có thể hẹn lên event để có chính sách và lấy được căn giỏ hàng event sẽ ra.

Nhưng với khách hàng chỉ mới giai đoạn tò mò dự án tròn méo ra sao chưa rõ thì hẹn lên lấy căn đẹp ngày event ra hay hết căn đẹp sẽ khó thành công cao.

Hay: Khách hàng tò mò bạn có thể mời lên để trải nghiệm tiện ích, lên tham quan saban.

Nhưng khách hàng net đã đi dự án hay đã tham quan rồi mời để chia sẻ saban hay tìm hiểu dự ân nữa thì hẹn sao thành công cao được . Bạn có thể nói giỏ hàng mới ra công bố trong event hay lên có chính sách khách checking trong duy nhất ngày đó được lưu lại sau này a/c mua vẫn được hưởng . ….

Ví dụ sơ để sale hiểu trạng thái khách hàng khác nhau, cái khách hàng cần sẽ khác nhau, tính cấp bách cho cuộc hẹn cũng khác xa, nên chúng ta không thể gom họ lại giống nhau để làm một bài lý do hẹn giống nhau.

Sale chứ đâu phải cái máy thu âm, thu lại, phát tự động vô cảm ít tác dụng.

Mình gặp tình trạng này khá nhiều, từ đầu đánh giá tình trạng khách hàng tuỳ tiện không cơ sở nào toàn cảm tính . Rồi lại hẹn chung chung bên em có event cuối tuần mời anh tham gia.

Có khách lên hên lắm … nhưng khó duy trì đều hoặc tăng trưởng . Có khách lên cũng đi vòng vòng không biết giờ cái mình cần phải chia sẻ cho khách hàng là cái gì ?

Vào cứ 1 bài mời anh vào saban, mời anh qua nhà mẫu, mời anh tham quan tiện ích . Ờ xong rồi về có gì cần anh alo em nhen.

Vấn đề này không của riêng ai, ai khoa học thì giải không khó, ai tuỳ tiện thì đến 10 năm sau sale vẫn có bữa có bữa không tỷ lệ hẹn khách vẫn thấp lè tè.

Chưa kể chất lượng cuộc hẹn gặp ko mục tiêu, mục đích rõ ràng liệu sẽ tốt . No no hên lắm gặp khách lên thấy thị trường tốt, sp ngon hợp lý mua, còn bình thường thì về có gì alo nhé e ( có gì là đồng nghĩa = tương lai mà ko biết năm nào )

Chưa kể thị trường, tình hình dịch bệnh, nếu không có đủ skill mời hẹn khách thì … bao giờ có cuộc hẹn và đủ chất lượng để bán hàng.

Sale ngừng học & doanh nghiệp dừng học là sale chết & doanh nghiệp chết.

Nâng cấp thì có rồi, giờ đến phần làm sao để “họ” nạp nó !!! Văn phải ôn, võ phải luyện mới giỏi, 1 bữa đào tạo sao giúp người giỏi lên liền ???

Vai trò hệ thống đào tạo các cấp, đào tạo thực hành liên tục là thứ duy nhất đế mưa dầm thấm nổi .

Leave a Reply

error: Content is protected !!